Sách phẫu thuật Lồng ngực Phạm Vinh Quang Tập 1

Giáo trình Phẫu thuật Lồng ngực, Tập 1 và 2 được biên soạn bởi Bộ môn Phẫu thuật Lồng ngực, Học Viện quân Y, trong đó chủ biên là TS.BS. Phạm Quang Vinh, chủ nhiệm bộ môn.

Sách bao gồm 2 tập, tập 1 bao quát các kiến thức cơ sở trong lĩnh vực này, từ giải phẫu lồng ngực và cơ quan hô hấp, triệu chứng học và chẩn đoán lâm sàng một số các bệnh lý lồng ngực, X-Quang lồng ngực trong các bệnh lý như viêm phổi, áp xe phổi, ung thư phổi, u tuyến phế quán, điều trị ngoại khoa bệnh lao phổi, viêm mủ màng phổi, vô cảm trong phẫu thuật lồng ngực, vết thương lồng ngực, hồi sức trong phẫu thuật lồng ngực, chuẩn bị bệnh nhân trước mổ lồng ngực,...

Tập 2 trình bày phần bệnh học của các bệnh lý thành ngực, Giải phẫu, sinh lý và các bệnh lý lành tính và ác tính vú, giãn phế quản, tràn khí màng phổi tự phát, chấn thương ngực kín, ung thư phổi,...bệnh phổi màng phổi do amip, các u phổi phế quản lành tính, khí phế thũng,..
Sách bao gồm nhiều hình ảnh minh họa, ngôn ngữ súc tích ngắn gọn, hy vọng cuốn sách có ích cho các bạn độc giả.

Phẫu thuật Lồng ngực Tập 1 2012
Chủ biên : TS.BS. Phạm Quang Vinh, PGS.TS. Đặng Ngọc Hùng