Cơ sở Hóa Thần kinh của Bệnh tự kỷ

17:32
Cơ sở hóa thần kinh của Bệnh tự kỷ: Từ các phân tử đến Minicolumn là văn bản liên ngành duy nhất trình bày những phát hiện mới nhất liên quan đến các yếu tố sinh lý, bệnh học thần kinh, hóa thần kinh và lâm sàng của bệnh tự kỷ.

Cuốn sách này cung cấp những quan điểm độc đáo về tự kỷ từ các nhà nghiên cứu hàng đầu, bắt đầu với một quan điểm lâm sàng thảo luận về căn nguyên, xác định sớm, tiến bộ trong chăm sóc và các rối loạn liên quan. Sau đó bao gồm các chủ đề như thay đổi bệnh lý thần kinh của bệnh tự kỷ đến thời gian phát triển trước và sau khi sinh của rối loạn, thay đổi tiểu não của bệnh tự kỷ, vai trò của oxytocin trong bệnh tự kỷ, mối quan hệ của stress oxy hóa và bệnh tự kỷ, và xem xét một cách toàn diện về dược lý trị liệu, cũng như các giả thuyết được sử dụng để tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp chữa trị của nó. 
 Với thông tin toàn diện và cập nhật, cuốn sách này là tham khảo không thể thiếu cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và các bác sĩ tâm thần học, các chuyên gia tâm lý trị liệu hay tất cả những ai quan tâm tới căn bệnh nan giải này.

Minicolumns là gì ?

Tân vỏ não (Neocortex, còn gọi là isocortex) là phần mới nhất trong bộ não của bạn, nó là một lớp màng mỏng dày 2 đến 4mm nằm phía trên của các bán cầu não và ở lớp ngoài cùng của vỏ não. Lớp này chịu trách nhiệm cho các chức năng cao hơn như nhận thức giác quan, lý luận không gian, suy nghĩ có ý thức, và ngôn ngữ. Bản thân tân vỏ não được chia thành sáu lớp, mặc dù không có biên giới giữa các lớp, và các sợi nhánh tế bào thần kinh và các sợi trục thần kinh chạy xuyên qua nhiều lớp.

Giải phẫu học cơ bản và đơn vị sinh lý của tân vỏ não là minicolumn. Như tên gọi của nó cho thấy, một minicolumn là một tập hợp liên kết theo chiều dọc của các tế bào và các kết nối của chúng​​. Đây là đơn vị nhỏ nhất có khả năng xử lý thông tin trong não giống như một bộ xử lý mini trong chức năng tiếp nhận kích thích từ các nơi khác, xử lý thông tin, và cung cấp khả năng đáp ứng. Thông tin được truyền qua lõi của minicolumn và bị ngăn cản kích hoạt minicolumns xung quanh nhờ các sợi ức chế.

Các phân tích đã xác định rằng các minicolumns trong não của các cá nhân tự kỷ có xu hướng có kích thước nhỏ hơn, mặc dù tổng số các tế bào của mỗi cột tương tự như người bình thường (Casanova và cs, 2002). Người ta cho rằng bộ não của người tự kỷ có xu hướng lớn hơn so với mức trung bình, kết quả cho thấy não của họ cũng có một số cao hơn các minicolumn. Ngoài ra, các tế bào thần kinh trong các minicolumn của những cá nhân này có xu hướng giảm kích thước.


THÔNG TIN
The Neurochemical Basis of Autism: From Molecules to Minicolumns
Gene J. Blatt
Price: $160.93
Hardcover: 312 pages
Publisher: Springer; 1st Edition. edition (December 14, 2009)
Language: English
ISBN-10: 1441912711
ISBN-13: 978-1441912718
Product Dimensions: 6.1 x 0.9 x 9.2 inches
Shipping Weight: 1.3 pounds
TẢI SÁCH
PDF - 4 MB - 312 TRANG
Tải xuống chỉ có sẵn cho thành viên đã đăng ký
http://www.fshare.vn/file/34L5Z1MMLW/
Sachyhoc.com

ĐĂNG KÝ KHÁM TRỰC TUYẾN

Giảm ngay 30% phí trị liệu hoặc tiểu phẫu cho 50 người đăng kí đầu tiên

Đặt lịch hẹn khám

Bạn đang cần được tư vấn ?