Bệnh Hansen, Hướng dẫn Thực hành

16:58
Bệnh phong (bệnh Hansen) là một bệnh truyền nhiễm gây ra bởi vi khuẩn Mycobacterium leprae. Đây là một trong những rối loạn gây tàn phế ghê gớm nhất ở hầu hết ở các nước đang phát triển, với một tỷ lệ cao nhất ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Với sự toàn cầu hoá, bệnh phong nay lại ngày càng lan rộng trong thế giới phương Tây. Tác động của rối loạn truyền nhiễm này cho cộng đồng người là rất lớn do tính chất lây truyền có liên quan của nó, và cũng rất quan trọng cho các cá nhân do hậu quả làm suy nhược của nó.

Bệnh phong là một bệnh hệ thống nhiều mặt với sự biểu hiện và hình ảnh lâm sàng đa dạng. Do đó nhận dạng nó có thể không phải là việc đơn giản, đặc biệt là ở những khu vực ngoài vùng lưu hành bệnh này. Trong quá trình mãn tính, bệnh phong được đặc trưng bởi các giai đoạn cấp tính trong thời gian đó, có thể làm tăng nặng thêm các triệu chứng và tiến triển nhanh chóng dẫn đến sự tàn phá cơ thể. Khi bệnh phong ảnh hưởng đến mắt, thần kinh và thận, nó có thể đại diện cho một trường hợp cấp cứu y tế thực sự. 
Mục đích của cuốn sách này là làm cho bạn đọc quen thuộc với những dấu hiệu đặc trưng của bệnh, bao gồm các bất thường ở da, dây thần kinh, mắt, bàn tay, bàn chân, tinh hoàn, và xương. 
Xác định sớm bệnh phong là rất quan trọng để ngăn chặn tình trạng khuyết tật của bệnh nhân và thiết lập điều trị thích hợp. Các tác giả nhấn mạnh các công cụ chẩn đoán hiện hành để xác định và định lượng tổn thương cơ quan, bao gồm cả điện sinh, siêu âm, chụp cộng hưởng từ, các thử nghiệm tại phòng thí nghiệm, và xét nghiệm mô bệnh học. 
Các chủ đề cụ thể như bệnh phong và mang thai, nhiễm phong và HIV, dịch tễ học, và kiểm soát bệnh phong cũng sẽ được đề cập.

TRÍCH DẪN
Leprosy: A Practical Guide
Enrico Nunzi, Cesare Massone
Price: $169.99
Hardcover: 401 pages
Publisher: Springer; 2012 edition (April 27, 2012)
Language: English
ISBN-10: 8847023750
ISBN-13: 978-8847023758
Product Dimensions: 6.1 x 0.8 x 9.2 inches
Shipping Weight: 1.7 pounds
TẢI SÁCH
PDF - 13 MB - 401 TRANG
Tải xuống dành cho thành viên đã đăng ký
Sachyhoc.com

ĐĂNG KÝ KHÁM TRỰC TUYẾN

Giảm ngay 30% phí trị liệu hoặc tiểu phẫu cho 50 người đăng kí đầu tiên

Đặt lịch hẹn khám

Bạn đang cần được tư vấn ?