Oxford Cấp cứu Lâm sàng Ung thư

Ung thư là một loại bệnh ác tính ngày càng hay gặp ở các nước phát triển cũng như các nước đang phát triển, bệnh nhân mắc bệnh ung thư được chẩn đoán có thể biểu hiện cấp cứu và do đó các bác sĩ trong đơn vị chuyên khoa ung thư, khoa cấp cứu và thực tế là hầu hết các chuyên ngành Nội khoa và Ngoại khoa cần phải nhận thức được những thách thức cụ thể được thể hiện bởi bệnh nhân cấp tính mắc bệnh ung thư.
Cuốn sách này nhằm cung cấp một tài liệu hướng dẫn dựa trên bằng chứng giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận chẩn đoán và quản lý bệnh nhân cấp tính ung thư.
Phạm vi của cuốn sách được giới hạn trong những trường hợp khẩn cấp trực tiếp gây ra bởi ung thư hoặc bởi điều trị và những điều kiện có khuynh hướng mạnh mẽ do ung thư gây ra.
Nhiều trong số những trường hợp cấp cứu các bác sĩ chuyên khoa ung thư có thể đã quen thuộc với , tuy nhiên nhiều trường hợp có thể không.
Mọi sự chậm trễ gây ra bởi không quen có thể có hại, ví dụ như tổn thương thần kinh không thể đảo ngược trong chèn ép cột sống không được nhận diện. Không phải tất cả các trường hợp cấp cứu được đề cập trong cuốn sách này đều yêu cầu phải nhận diện và điều trị ngay lập tức để ngăn chặn các hậu quả tiềm năng gây tử vong, tuy nhiên, tất cả những điều kiện này đòi hỏi phải hành động khẩn cấp để giảm bệnh suất và các triệu chứng đau đớn cho bệnh nhân. Do đó, cuốn sách cung cấp hướng dẫn thực tế về quản lý các triệu chứng cấp tính và gây đau đớn thường phát sinh ở bệnh nhân ung thư.

Emergencies in Oncology
Martin Scott-Brown, Roy AJ Spence, Patrick Johnston
Price : £34.55
Publisher: OUP Oxford; 1 edition (27 Sep 2007)