Siêu âm Tụy tạng và các liên quan Bệnh lý

08:02
Siêu âm từ lâu đã được coi là một phương thức chẩn đoán hình ảnh quan trọng để nghiên cứu về tụy tạng, mặc dù nó có những giới hạn nhất định. Thật vậy, ở nhiều nước siêu âm đại diện cho bước đầu tiên trong thuật toán chẩn đoán bệnh lý tuyến tụy. Những năm gần đây đã chứng kiến ​​những tiến bộ quan trọng trong siêu âm thông thường, hòa âm, và hình ảnh siêu âm Doppler.

Các công nghệ, phần mềm, và kỹ thuật mới, chẳng hạn như hình ảnh học định tính, định lượng nâng cao, và hợp nhất hình ảnh đã làm tăng khả năng chẩn đoán của siêu âm. 
Việc tiêm các tác nhân cản quang vi bóng cho phép nhận diện mô tốt hơn với sự khác biệt rõ ràng giữa tổn thương rắn và nang. Ngược lại, siêu âm cản quang cũng cải thiện các đặc tính đặc trưng của các khối u tuyến tụy, hỗ trợ trong việc đánh giá giai đoạn ung thư cục bộ và di căn gan, và có thể giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. 
Kỹ thuật tạo hình bằng xung lực bức xạ âm (Acoustic Radiation Force Impulse (ARFI) Imaging) dùng lực bức xạ âm để tạo thành hình ảnh các đặc tính cơ học của mô mềm hứa hẹn sẽ là một phương pháp mới để thăm dò mà không cần đến sự chèn ép thủ công, cho phép thăm dò các mô nằm sâu trong cơ thể. Hơn nữa, các ứng dụng và chỉ định can thiệp, nội soi, và hỗ trợ trong cuộc mổ của siêu âm đã được cải thiện đáng kể.

TÓM TẮT
Ultrasonography of the Pancreas: Imaging and Pathologic Correlations
Mirko D'Onofrio
Hardcover: 220 pages
Publisher: Springer; 1st Edition (January 27, 2012)
Language: English
ISBN-10: 8847023785
ISBN-13: 978-8847023789
TẢI SÁCH
PDF - 13 MB - 220 TRANG
Tải sách dành riêng cho thành viên đã đăng ký
Sachyhoc.com

ĐĂNG KÝ KHÁM TRỰC TUYẾN

Giảm ngay 30% phí trị liệu hoặc tiểu phẫu cho 50 người đăng kí đầu tiên

Đặt lịch hẹn khám

Bạn đang cần được tư vấn ?