Siêu âm Van hai lá qua Thực quản

21:05
Mitral Valve Transesophageal Echocardiography
Siêu âm tim qua thực quản [TEE] là một cách khác để thực hiện siêu âm tim so với cách thức siêu âm qua thành ngực thông thường. Một đầu dò chuyên dụng được đưa vào thực quản của bệnh nhân. Điều này cho phép ghi lại hình ảnh và đánh giá Doppler. Nó có nhiều ưu điểm và một số nhược điểm so với siêu âm tim qua thành ngực [TTE].
Lợi thế của TEE so với TTE là hình ảnh thường rõ ràng hơn, đặc biệt là những cấu trúc rất khó xem qua thành ngực. Ở người lớn, một số cấu trúc có thể được đánh giá và chụp ảnh tốt hơn với TEE, bao gồm cả động mạch chủ, động mạch phổi, van tim, hai tâm nhĩ, vách ngăn tâm nhĩ, tiểu nhĩ trái và động mạch vành. TEE có độ nhạy rất cao trong việc xác định vị trí cục máu đông trong tâm nhĩ trái.
Tuy nhiên siêu âm tim qua thực quản là một kỹ thuật khó, đòi hỏi chuyên môn cao, đầu dò hiện đại và chỉ thực hiện được ở tuyến trên.
Đây là cuốn sách duy nhất có sẵn về siêu âm van hai lá qua thực quản, là thành quả của kinh nghiệm hơn 40 năm hành nghề siêu âm của các tác giả, với hơn 10000 lượt siêu âm tim đã được thực hiện. Đây là tham khảo thực tế, hướng đến việc thực hành với các hướng dẫn "Làm thế nào", minh họa từng bước kỹ thuật thực hiện việc siêu âm van hai lá qua thực quản, nó cũng là một tham khảo hữu ích với các ví dụ chẩn đoán các bệnh lý van hai lá dành cho các bác sĩ lâm sàng thực hành siêu âm qua thực quản.

TÓM TẮT
Mitral Valve Transesophageal Echocardiography
Martin G. St. John Sutton, Alan R. Maniet
Hardcover: 328 pages
Publisher: Informa Healthcare; 
1 edition (November 29, 2005)
Language: English
ISBN-10: 1841846082
ISBN-13: 978-1841846088
TẢI SÁCH
PDF - 8 MB - 328 TRANG
Tải xuống chỉ dành cho thành viên đã đăng ký
Sachyhoc.com

ĐĂNG KÝ KHÁM TRỰC TUYẾN

Giảm ngay 30% phí trị liệu hoặc tiểu phẫu cho 50 người đăng kí đầu tiên

Đặt lịch hẹn khám

Bạn đang cần được tư vấn ?