Hướng dẫn Điều trị Ngoại khoa Rung nhĩ

19:09
Trong những năm gần đây, vô số các giao thức phẫu thuật đã được phát triển để quản lý rung nhĩ, điều đó càng làm tăng sự nhầm lẫn trong việc phân biệt đâu mới là phương pháp tiếp cận hiệu quả nhất cho từng trường hợp cụ thể.

Cuốn sách này trình bày kịp thời chủ đề nóng bỏng đó, được biên soạn bởi một đội ngũ chuyên gia hàng đầu quốc tế xem xét các bằng chứng để thiết lập các phương pháp phẫu thuật nên được sử dụng theo từng hoàn cảnh cụ thể.
Sách được chia thành năm phần, không chỉ khám phá điều trị phẫu thuật của rung nhĩ, nó còn cung cấp một sự hiểu biết đầy đủ các kiến thức cơ bản về:
+ Giải phẫu, Sinh lý bệnh, Cơ sở điện sinh của Rung nhĩ
+ Phương pháp tiếp cận Phẫu thuật Rung nhĩ: thủ thuật Cox-Maze
+ Những sửa đổi của kỹ thuật Cox-Maze, Sử dụng các mẫu phẫu thuật và nguồn năng lượng thay thế.
+ Phương pháp tiếp cận xâm lấn tim mạch.
+ Các biến chứng chu phẫu, kết quả từ báo cáo và phân tích thống kê
Với cách trình bày rõ ràng và phân tích các kết quả hiện nay trong điều trị phẫu thuật rung nhĩ, cuốn sách này hướng tới một cách tiếp cận khoa học để điều trị phẫu thuật rung nhĩ và tham khảo cần thiết cho tất cả các bác sĩ phẫu thuật tim.
Giới thiệu về Thủ thuật Cox-Maze :
Kỹ thuật phẫu thuật Cox-Maze được thực hiện lần đầu tiền tại bệnh viện St. Louis' Barnes (Hoa Kỳ), nay là bệnh viện Barnes-Jewish vào năm 1987. Kỹ thuật này nhanh chóng được thừa nhận rộng rãi trên thế giới là “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị ngoại khoa Rung Nhĩ. Kỹ thuật ngoại khoa này bao gồm rạch những đường xung quanh các tĩnh mạch phổi và rạch nhiều đường ở cả 2 tâm nhĩ bằng kỹ thuật kinh điển "cắt và khâu". Tuy nhiên do tính phức tạp của phẫu thuật này nên khó được ứng dụng rộng rãi vì thời gian mổ tim kéo dài, nguy cơ chảy máu nhiều có thể làm người bệnh tử vong.Trong thủ thuật này, các bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng cắt đốt bằng năng lượng hoặc đường cắt phẫu thuật để cách ly các tĩnh mạch phổi, tạo những đường ngăn cách qua cả hai nhĩ, nhờ đó ngăn cản hình thành cũng như dẫn truyền RN. Một phân tích gộp điều trị RN bằng phẫu thuật cho kết quả tỉ lệ thành công bằng kỹ thuật cắt đốt là 78,3% và bằng kỹ thuật cắt và khâu là 84,9% (Với P=0,03). Tuy nhiên, điều trị phẫu thuật để dành cho bệnh nhân nào có các phẫu thuật tim khác đồng thời.

Tại Việt Nam, Các bác sĩ khoa phẫu thuật tim mạch - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hiện là cơ sở tiên phong trong cả nước ứng dụng và phát triển thành công phẫu thuật Maze sử dụng sóng cao tần đơn cực điều trị rung nhĩ (RN) trên bệnh nhân có mổ tim hở. Thành công này khẳng định trình độ của các bác sĩ Việt Nam đối với một kỹ thuật phẫu thuật tim vào loại khó nhất hiện nay.


THÔNG TIN
Manual of Surgical Treatment of Atrial Fibrillation
Hauw T. Sie, Giuseppe D'Ancona, Fabio Bartolozzi, Willem Beukema, Donald B. Doty
Price: $125.95
Hardcover: 272 pages
Publisher: Wiley-Blackwell; 1 edition (February 19, 2008)
Language: English
ISBN-10: 1405140321
ISBN-13: 978-1405140324
Product Dimensions: 7.3 x 0.8 x 10.3 inches
Shipping Weight: 1.8 pounds
TẢI SÁCH
PDF - 272 TRANG - 16 MB
Tải xuống chỉ có sẵn cho thành viên đã đăng ký
Sachyhoc.com

ĐĂNG KÝ KHÁM TRỰC TUYẾN

Giảm ngay 30% phí trị liệu hoặc tiểu phẫu cho 50 người đăng kí đầu tiên

Đặt lịch hẹn khám

Bạn đang cần được tư vấn ?