Phẫu thuật Đục Thủy tinh thể ở Bệnh nhân Glaucoma

Cataract Surgery in the Glaucoma Patient
Phẫu thuật Đục thủy tinh thể là một trong những quy trình được thực hiện thường xuyên nhất tại Hoa Kỳ, và đục thủy tinh thể là nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm thị lực trên thế giới.

Bệnh Glaucoma là một bệnh mắt rất phổ biến với 3,3 triệu người Mỹ dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng bởi bệnh tăng nhãn áp góc mở nguyên phát vào năm 2020.
Việc cùng tồn tại hai bệnh này ở một bệnh nhân không phải là không phổ biến và việc quản lý đục thủy tinh thể có thể có tác động đáng kể đến tình trạng tăng nhãn áp của bệnh nhân.

Những cuốn giáo trình phẫu thuật đục thủy tinh thể có thể có một chương dành riêng cho việc quản lý đục thủy tinh thể cùng tồn tại đồng thời với bệnh Glaucoma. Tương tự như vậy, một cuốn sách tham khảo về phẫu thuật bệnh tăng nhãn áp điển hình thường dành riêng một chương trình bày về quản lý đồng thời hai bệnh.
Cuốn sách này tập trung vào điều trị đục thủy tinh thể trong bối cảnh của bệnh tăng nhãn áp, bằng cách sử dụng một cách tiếp cận Y học dựa trên bằng chứng. Quản lý đục thủy tinh thể để có được lợi thế tốt nhất cho bệnh Glaucoma sẽ dẫn đến kết quả thị lực tốt nhất cho bệnh nhân.
Đây là một tài nguyên tuyệt vời cho các bác sĩ nhãn khoa nói chung và các bác sĩ Nội trú Nhãn khoa cũng như các nghiên cứu sinh bệnh Glaucoma.

TÓM TẮT
Cataract Surgery in the Glaucoma Patient
Sandra M. Johnson
Publisher: Springer; 1st Edition (September 28, 2009)