Chẩn đoán hình ảnh Đại cương, 2e

18:47
Mục tiêu chính của cuốn sách này là tạo ra một văn bản ngắn gọn về hình ảnh X quang hiện tại cho các sinh viên y khoa và các bác sĩ Nội trú không chuyên về X quang. Sau hai chương đầu giới thiệu, các chương tiếp theo sử dụng một cách tiếp cận theo hệ thống cơ quan. Kỹ thuật hình ảnh thích hợp với hệ thống cơ quan, bao gồm chỉ định thích hợp  và sử dụng được trình bày. Bài tập định hướng theo câu hỏi - làm nổi bật các bệnh thường gặp nhất cho mỗi hệ thống cơ quan.

Chương đầu tiên mô tả các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh khác nhau có sẵn: Chụp X quang thông thường, y học hạt nhân, siêu âm, chụp cắt lớp vi tính (CT), và hình ảnh cộng hưởng từ (MR). Trong những năm gần đây, nhiều kỹ thuật mới, chẳng hạn như chụp mạch CT, soi đại tràng cắt lớp, cộng hưởng từ mạch, chụp MRI đường mật tụy, và chụp cắt lớp phát xạ Positron (PET) / CT đã xuất hiện với các thế hệ mới của thiết bị CT và MRI. Chương thứ hai tổng quan về vật lý bức xạ và các hiệu ứng sinh học liên quan của nó, siêu âm, và hình ảnh cộng hưởng từ. Các chương còn lại tập trung vào các hệ thống cơ quan : tim, phổi, vú, xương, khớp, bụng, đường tiết niệu, đường tiêu hóa, gan, hệ thống đường mật, tụy, não, và cột sống. 

Các chương có một định dạng tương tự để cung cấp một trình bày phù hợp. Mỗi chương mô tả những phát triển gần đây trong các hình ảnh X quang của các hệ thống cơ quan. Tiếp theo mô tả của giải phẫu bình thường và thảo luận các kỹ thuật hình ảnh phù hợp nhất và hợp lý để đánh giá mỗi hệ thống cơ quan. Mỗi chương nhấn mạnh việc lựa chọn đúng đắn của mỗi kỹ thuật hình ảnh dựa trên biểu hiện lâm sàng, cần chuẩn bị bệnh nhân, và những xung đột tiềm ẩn giữa các kỹ thuật. Cuối cùng, tất cả các chương kết thúc bằng câu hỏi và bài tập hình ảnh để tăng cường và củng cố các nguyên tắc của mỗi chương. Tất cả các bài tập bao gồm rất nhiều hình ảnh và các câu hỏi cụ thể tập trung vào các bệnh thông thường hoặc các triệu chứng. Một câu hỏi cho mỗi trường hợp được sử dụng trong tất cả các bài tập. Một danh sách ngắn của các bài đọc gợi ý và tài liệu tham khảo chung được bao gồm vào cuối mỗi chương.
Chúng tôi hy vọng rằng cuốn sách này sẽ giúp các sinh viên y khoa và các bác sĩ Nội trú không chuyên về X quang hiểu tốt hơn các vấn đề cơ bản của mỗi kỹ thuật hình ảnh. Lý tưởng nhất, cuốn sách này cũng sẽ hỗ trợ họ trong việc lựa chọn và đề nghị phương thức hình ảnh thích hợp nhất cho các triệu chứng của mỗi bệnh nhân . Hy vọng xa hơn nữa của chúng tôi là các bài tập tương tác được trình bày sẽ giúp bạn đọc làm quen với các bệnh phổ biến mà kỹ thuật hình ảnh X quang tốt nhất hiện tại có thể đánh giá.

Chúng tôi muốn cảm ơn Giáo sư Allen D. Elster, Giám đốc Bộ phận Khoa học về X quang, Trưởng Bộ môn X Quang của Đại học Y khoa Wake Forest, và Giáo sư, bác sĩ Maynard C. Douglas, cựu Giám đốc Phòng Khoa học X quang, Chủ nhiệm Bộ môn X Quang của Đại học Y khoa Wake Forest, những người đã cung cấp cho chúng tôi môi trường hỗ trợ cần thiết để hoàn thành cuốn sách này. Cuốn sách này sẽ không có thể có được mà không có sự hỗ trợ của Michael Weitz, Karen Edmonson, Laura Libretti, và các cộng sự của chúng tôi tại nhà xuất bản Lange Medical Books/ McGraw-Hill.
Phần 1. Giới thiệu
Chương 1. Phạm vi của chẩn đoán hình ảnh
Chương 2. Cơ sở vật lý của Chẩn đoán hình ảnh
Phần 2. Lồng Ngực
Chương 3. Hình ảnh học của tim và các mạch máu lớn
Chương 4. X quang lồng ngực
Chương 5. X quang vú
Phần 3. Cơ Xương khớp
Chương 6. Hình ảnh cơ xương 
Chương 7. Hình ảnh khớp
Phần 4. Ổ bụng
Chương 8. Phim X-Quang Bụng thông thường
Chương 9. X quang đường tiết niệu
Chương 10. Đường tiêu hóa
Chương 11. Gan, đường mật và tụy
Phần 5. Đầu và cột sống
Chương 12. Não và vỏ não
Chương 13. Hình ảnh cột sống

THÔNG TIN
Basic Radiology, Second Edition (LANGE Clinical Medicine)
Michael Chen, Thomas Pope, David Ott
List Price: $82.00
Series: LANGE Clinical Medicine
Paperback: 408 pages
Publisher: McGraw-Hill Medical; 2 edition (August 6, 2010)
Language: English
ISBN-10: 0071627081
ISBN-13: 978-0071627085
Product Dimensions: 9.1 x 7.2 x 0.8 inches
Shipping Weight: 1.8 pounds
TẢI SÁCH 
CHM - 23 MB - 408 TRANG
Tải sách chỉ có sẵn cho thành viên đã đăng ký
http://www.fshare.vn/file/I8IHCIUJIN/
Sachyhoc.com

ĐĂNG KÝ KHÁM TRỰC TUYẾN

Giảm ngay 30% phí trị liệu hoặc tiểu phẫu cho 50 người đăng kí đầu tiên

Đặt lịch hẹn khám

Bạn đang cần được tư vấn ?