Fischer, Brotchi Các Khối U Nội Tủy sống

Đây là cuốn sách đầu tiên trong 30 năm qua bao gồm tất cả các khía cạnh chẩn đoán và điều trị các khối u nội tủy sống(IMTs), một loại u tương đối hiếm gặp nhưng thường bị chẩn đoán nhầm.
Khối u nội tủy sống thuộc một phân nhóm của các khối u trong màng cứng cột sống phát sinh từ các tế bào trong tủy sống, trái ngược với các cấu trúc lân cận như các rễ thần kinh hoặc màng. Chúng ít phổ biến hơn so với các khối u não và được cho là chỉ chiếm 2-4% của tất cả các khối u nội tại của hệ thống thần kinh trung ương. Triệu chứng đầu tiên phổ ​​biến nhất là đau lưng lan tỏa, do đó rất khó để phân biệt trên lâm sàng triệu chứng đau lưng của u nội tủy sống với các điều kiện cơ xương.
Bệnh nhân thường được chẩn đoán chỉ sau khi đã có sự phát triển của các dấu hiệu và triệu chứng thần kinh có thể xảy ra sau này trong quá trình tiến triển của bệnh. Chẩn đoán sớm là rất quan trọng, tuy nhiên, bởi vì phẫu thuật cắt bỏ cho hầu hết các khối u là phương pháp chữa tốt nhất, nên sẽ đạt được kết quả phẫu thuật tối ưu hóa khi khối u nhỏ.
Ngoài ra, khiếm khuyết thần kinh do khối u nội tủy sống hiếm khi hồi phục. Như vậy, kết quả chức năng sau phẫu thuật gắn liền với tình trạng thần kinh của bệnh nhân trước phẫu thuật.

Bạn sẽ được hưởng lợi từ bộ sưu tập cá nhân lớn nhất các trường hợp đã được phẫu thuật (171) từng được báo cáo, cũng như xem xét trên 1.100 trường hợp bổ sung, làm cho nó trở thành cuốn sách toàn diện nhất về IMTs ngày nay.
Bạn cũng sẽ đánh giá cao vai trò quan trọng của MRI trong chẩn đoán chính xác các khối u và xem xét những cải tiến kỹ thuật mới nhất trong các phương pháp phẫu thuật.
Sách được chia thành ba phần, bắt đầu với các vấn đề về chẩn đoán và điều trị cho tất cả các khối u nội tủy sống phổ biến sau đó bao quát mô học của các khối u, và cuối cùng là kiểm tra giá trị gây tranh cãi của xạ trị trong điều trị các khối u lành tính và ác tính ở trẻ em và người lớn. Trong suốt cuốn sách, hàng trăm hình ảnh minh họa đầy màu sắc mô tả giải phẫu từ góc nhìn phẫu thuật.

Intramedullary Spinal Cord Tumors
G. Fischer, Jacques Brotchi
Price: $149.99
Publisher: Thieme; 1 edition (January 15, 1996)