[2014] Churchill Sổ tay Chẩn đoán Phân biệt Nội-Ngoại khoa 4e

Thực hiện chẩn đoán chính xác là một trong những khía cạnh quan trọng của đào tạo lâm sàng cho mỗi sinh viên y khoa và các bác sĩ mới ra trường, và học tập dựa trên vấn đề nay đã được sử dụng rộng rãi để tập trung vào các nguyên nhân đằng sau biểu hiện lâm sàng. Phiên bản thứ tư của cuốn sách bán chạy nhất này được đóng gói đầy đủ với các thông tin giúp bạn đi từ triệu chứng và dấu hiệu lâm sàng đến chẩn đoán chính xác.

+ Phiên bản thứ tư bao gồm 127 vấn đề phổ biến về nội khoa cũng như ngoại khoa trong một định dạng phù hợp.
+ Mỗi chủ đề bao gồm danh sách của tất cả các nguyên nhân tiềm tàng của các điều kiện, mã màu để biểu thị sự phổ biến, nguyên nhân không thường xuyên hoặc hiếm. + Các biến thể địa lý quan trọng cũng được nhấn mạnh.
+ Hai phần bao gồm chẩn đoán phân biệt các rối loạn sinh hóa và huyết học trong đó cung cấp một hướng dẫn phân tích và xem xét kết quả bất thường
+ Hướng dẫn nhắm mục tiêu đến các điều tra và thăm dò tổng quát và bám sát đặc hiệu trong đó nên được thực hiện một cách thích hợp
+ Vào cuối mỗi chủ đề đều có một hộp làm nổi bật mục tiêu học tập quan trọng, hoặc chỉ ra triệu chứng và dấu hiệu gợi ý bệnh lý quan trọng đòi hỏi phải hành động khẩn cấp.
Cập nhật trong ấn bản này :
+ Tám mươi hình ảnh màu của biểu hiện lâm sàng quan trọng đã được thêm vào để hỗ trợ nhận diện triệu chứng.
+ Hai chương mới về Hạ huyết áp và sợ ánh sáng.

Cuốn sách này sẽ là tham khảo hết sức quan trọng dành cho sinh viên Y khoa, bác sĩ Nội trú cũng như các bác sĩ mới ra trường hoặc có ít kinh nghiệm và muốn phát triển tư duy biện chứng trong chẩn đoán phân biệt.

Churchill's Pocketbook of Differential Diagnosis, 4th Edition
By Andrew T Raftery, BSc MBChB(Hons) MD FRCS(Eng) FRCS(Ed) , Eric KS Lim, MB ChB MD MSc FRCS(C-Th) and Andrew J K Östör, MB BS FRACP
622 pages